ขั้นตอนในการรายงานระบบความเสี่ยงใหม่ โดยผ่านระบบคอมพิวเตอร์
เปิดที่ folder L111
จะเห็น folder risk report, folder risk summery
ให้ copy folder risk report ไปไว้ที่เครื่องคอมพิวเตอร์ของตัวเอง
เปิด copy folder risk report ที่สำเนาไว้ แล้วจะพบ folder 2 อัน คือ
Folder แบบรายงานความเสี่ยง และ folder รับเรื่องความเสี่ยงรายวัน
ให้เปิด folder แบบรายงานความเสี่ยง จะพบ file word อยู่ 8 รายการ ดังนี้
1) การทบทวนเมื่อเกิดอุบัติการณ์ความเสี่ยง (ฝ่าย back office) หน้าที่ 1 มีข้อมูล 1 หน้า
2) การทบทวนเมื่อเกิดอุบัติการณ์ความเสี่ยง (ฝ่าย back office) หน้าที่ 2 มีข้อมูล 1 หน้า
3) บัญชีรายการความเสี่ยงของหน่วยงาน ... CLT ระบบงานมีข้อมูล 1 หน้า
4) บัญชีรายการความเสี่ยงสูงระดับ รพ. ที่ทีม CEO บริหารจัดการ มีข้อมูล 1 หน้า
5) แบบรายงาน rapid response team และ trigger ความเสี่ยงหน่วยงาน … CLT มีข้อมูล 1 หน้า
6) แบบรายงานความคลาดเคลื่อนทางยา สารน้ำ โรงพยาบาลค่ายสุรนารี มีข้อมูล 3 หน้า
7) แบบรายงานความเสี่ยงทาง clinic ที่พบในโรคที่มีความเสี่ยงสูงของ CLT มีข้อมูล 1 หน้า
8) แบบรายงานอุบัติการณ์ (ฝ่ายรักษาและฝ่ายสนับสนุนการบริการ) มีข้อมูล 1 หน้า
9) การทบทวนการเกิดอุบัติการณ์ทาง clinic โดยหน่วยงานต่างๆ มีข้อมูล 1 หน้า
ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พิจารณาว่าจะลงข้อมูลในรายงานแบบไหนบ้าง โดยหลักควรพิจารณาเอกสารทั้ง 9 รายการ และลงข้อมูลในหน้าเอกสารนั้นๆ โดยขั้นตอนมีดังนี้
1) ให้สำเนาเอกสารทั้ง 9 ฉบับ เป็นต้นแบบ แล้วใช้ฉบับที่สำเนาลงข้อมูล ในคอมพิวเตอร์โดยตรง และ save ชื่อ (ข้อแนะนำในการตั้งชื่อ ควรเขียนชื่อหน่วยงานตนเอง และวันที่มาด้วย และบอกฉบับที่ด้วย เช่น อุบัติการณ์ห้องผ่าตัด ฉบับที่ 1 วันที่ 14 ก.ย. 52) เพื่อป้องกันการสับสน และให้ save ข้อมูลใน folder ของหน่วย เพื่อเป็นหลักฐานของตนเอง ว่าได้รายงานแล้ว และขอให้หน่วยสำเนาเอกสารนี้มาที่ folder กลาง ในเรื่อง risk report ที่ folder รับเรื่องความเสี่ยงรายวัน

|